Sửa chữa xe Nissan Teana bị đụng trực diện


Xe NISSAN TEANA bị đụng trực diện, cú va chạm khá mạnh làm bể nát cản trước, móp khung chassi, biến dạng bệ đỡ động cơ, bể kính chắn gió trước, 2 dây seat-belt bị rút lại và bó cứng, và kích nổ 2 túi khí trước …






Cản trước bị rách, thụng và biến dạng

Xe được kiểm tra kỹ từng bộ phận để xác định mức độ hư hại

Cảm biến va chạm 
 
Khi va chạm xảy ra (Trong trường hợp này, va chạm ở tốc độ 50-60 km/h ở phía trước trong khoảng 30’ về bên phải so với tâm xe), cảm biến va chạm xác định mức độ và ngay lập tức gửi tín hiệu về bộ điều khiển. Khi này mức độ va chạm vượt quá giá trị quy định, bộ điều khiển sẽ kích hoạt ngòi nổ nằm trong bộ thổi túi khí. Ngòi nổ đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí để tạo ra một lượng lớn khí Nitrogen trong thời gian cực ngắn. Khí này ngay lập tức làm phồng túi khí để giảm tác động lên người trên xe, đồng thời nó cũng thoát nhanh ra theo các lỗ xả phía sau túi khí để làm giảm lực tác động lên hành khách và đảm bảo tầm quan sát cho người lái.
 

Hai túi khí trước được kích nổ

Hộp điều khiển trung tâm


Cùng lúc đó, hộp điều khiển trung tâm sẽ truyền tín hiệu đến 2 seatbelt phía trước, cung cấp một dòng điện qua hai cực của bộ đánh lửa để đốt hạt nổ làm cháy khí gas có sẵn trong buồng cháy của seat-belt. Khí cháy sinh áp suất cao đẩy mạnh piston lên cao với tốc độ rất lớn. Một cơ cấu thanh răng kết nối với piston làm cho bánh răng quay và cuộn ống xoay. Tốc độ của thanh răng lớn nên làm ống xoay cuộn rất mạnh, kéo căng toàn bộ dây đai. Đồng thời các viên bi được phóng ra, chặn vào các kẽ bánh răng không cho dây đai quay ngược.


Dây seat-belt bị rút và bó cứng

Bệ đỡ động cơ cong vênh

Đầu Chassi bị móp lún 

Két nước bị cong 

Dàn nóng bị cong vênh

Chắn bùn động cơ bị rách

Quá trình sửa chữa, khắc phục:

 
Bệ đỡ động cơ được cân chỉnh lại

Sau khi được cân chỉnh, bệ đỡ động cơ được sơn lại

Tap-lo được bọc lại. Các túi khí được thay mới hoàn toàn

Hộp điều khiển túi khí được thay mới

Dây Seat-belt được thay mới


Sau khi sửa chữa, xe được cân lái điện tử và test lỗi bằng hệ thống của Bosch để cài đặt lại các thông số theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.  


Xe được cân lái điện tử

Kết quả Test khi sử dụng máy BOSCH KTS 540 _ FSA 450 


Quá trình sửa chữa hoàn tất
Tin liên quan: